วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 3วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2559เวลาเรียน 13.30 - 17.30 น.


ความรู้ที่ได้รับ 


           STEM/STEAM  Education


STEM Education
  •  Science
  • Technology
  • Engineering
  • Mathematics
STEM  คือ การจักการศึกษาแบบบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์และคณิตศาสตร์เป็นการนำลักษณะทางธรรมชาติของแต่ละสาขามาผสมผสานกันเน้นนำความรู้ไปใช้ในการแก้ปัญหาในชีวิตและพัฒนาสิ่งใหม่ๆ
Science (วิทยาศาสตร์)
      เป็นการเรียนรู้ทุกๆอย่างรอบตัวเรา บุคคลและสถานที่เรื่องราวของธรรมชาติ
Technology (เทคโนโลยี)
         นำเอาวิทยาศาสตร์มาใช้ให้เกิดประโยชน์สิ่งที่เราพัฒนาขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตทุกๆสิ่งที่มนุษย์เราสามารถผลิตขึ้นมาได้
Engineering (วิศวกรรมศาสตร์)
        การออกแบบ สร้างแบบ การวางแผนเพื่อแก้ไขปัญหาสร้างสรรค์ออกแบบผลงาน สามารถนำมาบูรณาการกับวิทยาศาสตร์ได้และยังเป็นการส่งเสริมพัฒนาการทางความคิดออกแบบสิ่งต่างๆได้
Mathematics (คณิตศาสตร์) 
        การคำนวนแบบต่างๆที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ ทักษะคณิตศาสตร์สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกวิชาและคณตศาสตร์ยังใช้ได้กับชีวิต
STEM กับการจัดการเรียนการสอนระดับปฐมวัย
  • STEM แทรกเข้าไปในการจัดการเรียนการสอนต่างๆทำให้เด็กรู้สึกสนุก
  • การศึกษาแบบ STEM เป็นการศึกษาที่ช่วยให้เด็กเรียนรู้ด้วยตนเอง
  • ทำให้เด็กได้ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่
STEAM Education
  • Science
  • Technology
  • Engineering
  • Art
  • Mathematics
STEAM Education คือการนำ STEM มาบูรณาการกับศิลปะ(Art) เพื่อให้เด็กได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์มาสร้างผลงาน

หลังจากนั้นเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ผลงานที่อาจารย์ได้กำหนด ให้จับกลุ่มประมาณ 6-7 คน เพื่อทำผีเสื้อ

  


ผลงานชิ้นที่ 1


           ชิ้นต่อมาคือการสร้างกรมผีเสื้อ มีอุปกรณ์ดังนี้ กิ่งไม้ ผ้าขาว เชือก และใบไม้ ให้ทำกรงขึ้นมาให้สวย


ผลงานชิ้นที่ 2


งานชิ้นที่ 3 คือการทำ stop motion


ประเมินอาจารย์ 
          อาจารย์สอนเนื้อหาละเอียด อธิบายเข้าใจพร้อมยกตัวอย่างให้ดู
ประเมินเพื่อ
         เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือกับอาจารย์กันเป็นอย่างดี
ประเมินตนเอง
         ให้ความร่วมมือกับอาจารย์ และช่วยเพื่อนในกลุ่มทำกิจกรรม



   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น