การบันทึกครั้งที่ 3วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2559เวลาเรียน 13.30 - 17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
การบันทึกครั้งที่ 3วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2559เวลาเรียน 13.30 - 17.30 น.
STEM/STEAM Education
STEM Education
- Science
- Technology
- Engineering
- Mathematics
Science (วิทยาศาสตร์)
เป็นการเรียนรู้ทุกๆอย่างรอบตัวเรา บุคคลและสถานที่เรื่องราวของธรรมชาติ
Technology (เทคโนโลยี)
นำเอาวิทยาศาสตร์มาใช้ให้เกิดประโยชน์สิ่งที่เราพัฒนาขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตทุกๆสิ่งที่มนุษย์เราสามารถผลิตขึ้นมาได้
Engineering (วิศวกรรมศาสตร์)
การออกแบบ สร้างแบบ การวางแผนเพื่อแก้ไขปัญหาสร้างสรรค์ออกแบบผลงาน สามารถนำมาบูรณาการกับวิทยาศาสตร์ได้และยังเป็นการส่งเสริมพัฒนาการทางความคิดออกแบบสิ่งต่างๆได้
Mathematics (คณิตศาสตร์)
การคำนวนแบบต่างๆที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ ทักษะคณิตศาสตร์สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกวิชาและคณตศาสตร์ยังใช้ได้กับชีวิต
STEM กับการจัดการเรียนการสอนระดับปฐมวัย
- STEM แทรกเข้าไปในการจัดการเรียนการสอนต่างๆทำให้เด็กรู้สึกสนุก
- การศึกษาแบบ STEM เป็นการศึกษาที่ช่วยให้เด็กเรียนรู้ด้วยตนเอง
- ทำให้เด็กได้ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่
- Science
- Technology
- Engineering
- Art
- Mathematics
หลังจากนั้นเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ผลงานที่อาจารย์ได้กำหนด ให้จับกลุ่มประมาณ 6-7 คน เพื่อทำผีเสื้อ
ผลงานชิ้นที่ 1
ชิ้นต่อมาคือการสร้างกรมผีเสื้อ มีอุปกรณ์ดังนี้ กิ่งไม้ ผ้าขาว เชือก และใบไม้ ให้ทำกรงขึ้นมาให้สวย
ผลงานชิ้นที่ 2
งานชิ้นที่ 3 คือการทำ stop motion
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนเนื้อหาละเอียด อธิบายเข้าใจพร้อมยกตัวอย่างให้ดู
ประเมินเพื่อ
เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือกับอาจารย์กันเป็นอย่างดี
ประเมินตนเอง
ให้ความร่วมมือกับอาจารย์ และช่วยเพื่อนในกลุ่มทำกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น